Ma tâm

Ma tâm

10/01/2017

BỒ TÁT GIỚI MA MÃNH HỦY BÁNG PHẬT


DẪN: Cứu giúp người bệnh là chuyện tất nhiên của người có lòng từ tâm. Thế nhưng xem cúng dường người bệnh như 'cúng dường Phật' lại là sự thấu cáy quỷ quái của kẻ vẽ ra Bồ-tát giới. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp thấy rõ hơn vấn đề.

Nguyên văn Bồ-tát giới khinh thứ chín:
“9.- GIỚI KHÔNG KHÁN BỊNH 40
Nếu Phật tử, thấy tất cả người tật bệnh phải tận tâm cúng dường như cúng dường Phật. Trong tám phước điền, khán bệnh là «phước điền thứ nhứt». Nếu như cha mẹ, Sư tăng cùng đệ tử có bệnh, có tật, trăm thứ bệnh đau khổ, đều nên săn sóc cho được lành mạnh, Phật tử lại vì lòng hờn giân không chăm nuôi, nhẫn đến thấy trong Tăng phường, thành ấp, nơi núi rừng đồng nội đường sá có người tật bệnh mà không lo cứu tế, Phật tử nầy phạm «khinh cấu tội».
Chú thích 40 (tr.34) “Tám Phước Điền: (1) Phật, (2) Thánh nhơn, (3) chư Tăng, (4) Hòa thượng, (5) A xà lê, (6) cha, (7) mẹ, (8) người bịnh.”
Phản bác
Các tổ sư gián điệp đã đạt đến tận cùng của sự láu cá khi đánh đồng Đức Phật với người bệnh tật, và xem việc cứu giúp người bệnh như cúng dường Phật.
Trong kinh Nguyên Thuỷ Đức Phật dạy xem những người già, bệnh, chết như những ‘Thiên Sứ’ - sứ giả nhà Trời, để báo cho con người những khổ đau tất yếu để mình lo tinh tấn tu hành.
Xem người bệnh như ‘Thiên Sứ’ vừa nhắc mình tu tập vừa để quý trọng giúp đỡ họ với lòng trắc ẩn thương xót giữa người tốt với người không may. Còn việc cúng dường Đức Thế Tôn là việc của người đệ tử Phật tôn kính bậc Đạo Sư thiêng liêng đáng kính trọng của mình. Hai việc này khác nhau hoàn toàn. Chỉ có các luận sư ngoại học thâm độc mới đánh đồng hai chuyện này, thấu cáy xếp Đức Phật ngang hàng với người không may bị bệnh tật. Họ lập lờ đánh lận con đen kiểu này nhằm ma mãnh hạ bệ Đức Như Lai, Ứng Cúng.
Kẻ vẽ ra Bồ-tát giới phán kiểu trên có thực sự kính trọng Phật không, hay lợi dụng sự không may của người bệnh để phỉ báng Phật? Không đúng ư? Các Đại Thừa sư nghĩ sao khi những kẻ ác tâm vừa chỉ vào những người bệnh phong, bệnh loét, tàn tật, giang mai, lậu mủ... vừa nói "đó là Phật", vì bố thí thức ăn cho họ là đang ‘cúng dường Phật’?
Chưa hết, trong ‘Tám Phước Điền’ chỉ có ‘chư Tăng’ chứ không có chư Ni thì tội cho Ni quá, bất công cho Ni quá. Không thèm nhắc đến các Ni, lại xem việc bố thí cho người bệnh ngang hàng cúng dường Phật, thì Bồ-tát giới là giới của ngoại đạo rồi, chứ làm sao là giới của Phật Thích Ca cho được. Ai không biết phân biệt việc này là vô tình theo chân kẻ xấu, bị lợi dụng lòng nhân từ để rồi coi thường Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, bỏ lờ cả chư Ni. Những người này mới thật kém duyên, tổn phước.
Lại nữa, nhiều kẻ xấu sẽ lợi dụng giới này, họ không bệnh cũng giả bệnh để ‘thành Bụt phước điền’, hưởng được sự cúng dường ‘như cúng dường Phật’ để phè phỡn. Với tà giới này Bồ-tát giới không những hạ bệ Đức Phật Thế Tôn ngang hàng với người bệnh, bỏ lờ chư Ni, lại vừa tạo kẽ hở cho những kẻ lừa đảo làm hại con Phật. Nói Bồ-tát giới là tà giới, oan ở chỗ nào?
TẬP SAN LUẬT HỌC
-----------------------------
Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét