Ma tâm

Ma tâm

10/13/2017

CHỬI CHA MẮNG MẸ, TỘI NHẸ?

Đó là Bồ-tát Giới của Đại Thừa ban đặt như vậy chứ không có ai vu khống. Đọc kỹ Bồ-tát giới khinh thứ 13 và hần phân tích phản biện dưới đây sẽ rõ
Nguyên văn “13.- GIỚI HỦY BÁNG
Nếu Phật tử, vì ác tâm, nơi người tốt, người lành, Pháp sư, Sư Tăng, hoặc Quốc vương và hàng quý nhân, vốn vô sự mà hủy báng là phạm bảy tội nghịch, mười giới trọng. Với cha mẹ, anh, em, lục thân phải có lòng từ bi, lòng hiếu thuận, mà trở lại vu khống cho là phạm tội nghịch, đọa nơi ác đạo, Phật tử nầy phạm “khinh cấu tội”.”
Phân tích phản biện
Bồ-tát giới một chiều đánh đồng Pháp sư, Sư Tăng, Quốc vương, quý nhân với người tốt, người lành, vốn vô sự là không thực tế lắm. Bởi, đâu phải tất cả Pháp sư, Sư Tăng, Quốc vương, quý nhân (giàu có, quan chức...) đều là người tốt, người lành, kẻ vô sự?
Vả lại Bồ-tát con dù có vu khống cha mẹ, anh em, lục thân phạm tội nghịch (phản quốc? loạn luân? đại nghịch vô gián?) phải đoạ nơi ác đạo mà chỉ bị ‘khinh cấu tội’ thì e Bồ-tát giới đã quá bao che cho những kẻ bất hiếu, quá dung dưỡng cho các nghịch tử rồi.
Trong khi đó, trong các giới của Bồ-tát và tam tạng Đại Thừa khác lại xếp chung các Tăng Ni Thanh Văn, các cư sĩ Nhị Thừa với người ác, kẻ ngoại đạo. Đây cũng là tội hủy báng vô căn cứ. Nói vô căn cứ, bởi lẽ các đệ tử Nguyên Thuỷ độc ác si mê như thế nào lại bị khinh chê kỳ thị như vậy?
Rõ ràng Đại Thừa giáo nếu có điểm nào tốt, đó không phải vì Bồ-tát giới và tam tạng cải biến hay hơn chánh Pháp Nguyên Thuỷ, mà vì những giá trị cốt lõi của Đạo Phật như Từ Bi - Năm giới đã không bị huỷ diệt trong Đại Thừa giáo mà thôi.
Ngược lại những gì của chính Đại Thừa giáo cải biến thêm vào thì toàn những pháp quái dị, mâu thuẫn trước sau để phá hoại Phật Pháp. Những giới điều của Bồ-tát giới là ví dụ điển hình
V.K.D
(Ghi chú: Hình vẽ copy tranh của họa sĩ Leo (?) trên internet)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét