Ma tâm

Ma tâm

9/23/2017

ĐẠI THỪA GIÁO LÀ BÀ LA MÔN GIÁO PHÁT TRIỂN


Dưới đây là nguyên văn giới khinh thứ 3 của Bồ-tát giới Đại thừa và phần phản bác chứng minh Đại thừa giáo chính là Bà-la-môn giáo phát triển.
Nguyên văn “3.- GIỚI ĂN THỊT
Nếu Phật tử cố ăn thịt. Tất cả thịt của mọi loài chúng sinh đều không được ăn. Luận về người ăn thịt thời mất lòng đại từ bi, dứt giống Phật tính; tất cả chúng sinh thấy đều tránh xa người này. Người ăn thịt mắc vô lượng tội lổi . Vì thế nên tất cả Phật tử không được ăn tất cả thứ thịt của mọi loài chúng sinh. Nếu cố ăn thịt, Phật tử này phạm “khinh cấu tội”.”
Phản bác
Kẻ chế ra giới này đã tự chứng tỏ mình là một tay sai của Bà-la-môn giáo xâm nhập vào Đạo Phật. Như trong lịch sử tôn giáo cho thấy, Bà-la-môn giáo xuất hiện trước Đạo Phật và truyền thống ăn chay vốn là tập quán lâu đời của họ. Đương thời Phật, đã có biết bao các Sa-môn Bà-la-môn dựa vào truyền thống chay cỏ của mình để vu cáo đả kích Đạo Phật tam tịnh nhục.
Họ lập lờ nham hiểm đánh đồng tất cả: cứ ăn thịt là sát sanh, sát sanh là tàn nhẫn. Họ vơ đũa cả nắm cho những người ăn và cúng dường tam tịnh là những kẻ sát sanh tàn ác. Dựng đứng chuyện phi thực tế ‘tất cả chúng sinh thấy đều tránh xa người này’.
Thử hỏi thế gian có bao nhiêu người ăn mặn, bao nhiêu người ăn chay, và có phải tất cả chúng sanh đều tránh xa người ăn mặn không? Hay chỉ có các Bà-la-môn chay thuần chủng mới thù ghét Đạo Phật là tránh xa và phỉ báng cả những ai ăn ‘tam tịnh’?
Hẳn chỉ có những kẻ ngây thơ ngu muội mới không hiểu những điều này.
Ngay khi còn Đức Thế Tôn tại tiền, Ngài đã phải rất nhiều lần vạch mạch chỉ tên những kẻ ‘miệng chay, lưỡi rắn’:
“-- Này Jīvaka, những ai nói như sau: "Vì Samôn Gotama, họ giết hại các sinh vật. Và Samôn Gotama tuy biết thế vẫn dùng các loại thịt được giết vì mình và được làm cho mình", những người ấy không nói chính lời của Ta, họ xuyên tạc Ta, không như chân, không như thật” (Trích kinh Jīvaka, số 55, Trung Bộ 2).
Và cùng với Đức Phật, các cư sĩ như Tướng Quân Sīha cũng không ít lần rống tiếng sư tử nêu rõ thủ đoạn của các ngoại đạo ác tâm khi họ vu khống các cư sĩ cúng dường ‘tam tịnh’ là sát sanh hại mạng:
‘- Thôi vừa rồi, này bạn. Ðã lâu rồi, các Tôn giả ấy muốn chỉ trích Phật, muốn chỉ trích Pháp, muốn chỉ trích các chúng Tăng. Nhưng các Tôn giả ấy không làm hại gì được Thế Tôn với những lời xuyên tạc không có thật, trống rỗng, láo khoétVà chúng ta không vì sinh mạng lại cố ý sát hại sinh mạng của loài hữu tình. (Trích kinh “Tướng Quân Sīha”, Tăng Chi 3, Chương 8 pháp, II. Phẩm Lớn)
Truyền thống vu cáo thâm độc nhằm hạ bệ Phật giáo Nguyên Thuỷ và chia rẽ Tăng đoàn xem ra vẫn còn cho đến ngày nay.
Thế nhưng đâu phải đợi có Bồ-tát giới người ta mới biết chia rẽ thành ‘Phật giáo chay - Phật giáo mặn’. Chính Đề Bà Đạt Đa cũng đã biết lợi dụng sự thiển cận của một số tân Tỳ-kheo để gây chia rẽ hoà hợp Tăng, thành lập giáo đoàn riêng. Đề Bà Đạt Đa đã đề nghị Đức Thế Tôn năm điều luật mới, trong đó có giới thứ năm cấm Tỳ-kheo ăn thịt cá (Tạng Luật, Chương Chia Rẽ Hội Chúng, đoạn 383).
Đề Bà Đạt Đa biết chắc Đức Thế Tôn sẽ không chấp nhận những điều vô lý này. Nhưng ông ta vẫn đưa ra để dụ dỗ năm trăm Tỳ-kheo mới xuất gia còn non choẹt về nhận thức đi theo mình. Có vậy, ông mới thành lập được ‘giáo đoàn chay’ lai Bà-la-môn bên cạnh giáo đoàn ‘tam tịnh nhục’ của Đức Phật Thích Ca. Để rồi cuối cùng Đề Bà Đạt Đa đã phải đọa vào địa ngục vô gián vì những đại nghịch tội, trong đó có tội làm chảy máu chân Phật và tội phá hoà hợp Tăng.
Những ai còn đang cố chấp trong truyền thống chay cỏ lai Bà-la-môn, quay lại đả kích truyền thống ‘tam tịnh nhục’ của Đức Phật, khiến gây phân hoá Tăng đoàn, hãy ghi nhớ kĩ những ác tâm của các Bà-la-môn về vấn đề ‘chay - mặn’ và thảm cảnh của Đề Bà Đạt Đa để cảnh giác không rơi vào âm mưu của họ.
Trong Kinh và Luật gốc có hàng trăm dẫn chứng cho việc Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni và các Thánh Tăng A La Hán thọ dụng ‘tam tịnh nhục’. Có lẽ nào một ngàn năm sau, khi xuất hiện trong Bồ-tát giới và tam tạng đời mới, ‘ngài’ lại quay ngoắt hoàn toàn, bắt chước mấy ông Bà-la-môn rau cỏ, khen ‘chay’ chửi ‘mặn’? Rõ ràng chỉ có những cái "não phẳng" mới không hiểu được chuyện này.
Vả lại, như Đức Phật Thích Ca đã dạy rõ và Tăng Ni, Phật tử chính thống đều hiểu rõ trong từng giọt nước các Bà-la-môn uống, trong từng cọng rau các Bà-la-môn nhai đã có vô số, vô lượng chúng sanh "không thấy, không nghe, không nghi" trong đó. Chính vì thế khi các Phật tử chính thống áp dụng luật Tam Tịnh theo Phật Thích Ca là họ đã tránh được tội "ăn chay sát sanh" như các Bà-la-môn. Các Bà-la-môn không biết áp dụng luật Tam Tịnh của Phật Thích Ca, cho nên họ mới thực sự "mắc vô lượng tội lỗi" vì tà kiến tin lầm tà pháp.

PHÁP LUẬT SƯ
------------------------------------
XEM THÊM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét