Ma tâm

Ma tâm

9/20/2017

VÌ SAO PHẬT GIÁO BỊ BỨC HẠI?



Đạo Phật vốn Từ Bi, nhưng trong lịch sử có những thời kỳ Phật giáo, Tăng Ni bị bức hại. Đọc và so sánh tạng A Hàm với tạng Pali nguyên thủy sẽ tìm ra một trong những nguyên nhân. Dưới đây là một ví dụ điển hình.


SO SÁNH
P61. Chánh Kinh "Giáo Giới La Hầu La ở Rừng Am-bà-la" (Trung Bộ Pali số 61) &
A14. Tà Kinh Trung A Hàm "La Vân" (số 14)
Chánh kinh Pāli: “Rồi Thế Tôn, sau khi để một ít nước còn lại trong chậu nước, bảo Tôn giả Rahula: -- Này Rahula, Ông có thấy một ít nước còn lại này trong chậu nước không?
-- Thưa vâng, bạch Thế Tôn.
-- Cũng ít vậy, này Rahula, là Sa-môn hạnh của những người nào biết mà nói láo, không có tàm quý.”
Tà kinh A Hàm: “Khi đó Đức Thế Tôn liền lấy chậu nước đổ đi, chỉ lưu lại một ít, rồi hỏi: “La-vân, ngươi nay có thấy Ta cầm chậu nước này đổ đi, chỉ lưu lại một ít không?”
La-vân đáp: “Bạch Thế Tôn, con có thấy”.
Phật bảo: “Ta nói đạo của người kia cũng ít như vậy, nghĩa là đã biết rồi còn nói dối mà không xấu hổ, không ăn năn, không tàm không quý. Này La-vân, người kia cũng không có điều ác nào là không làm. Do đó, này La-vân nên học như thế này, không đùa giỡn và nói dối”.”
Bình: Một bên Đức Phật Pāli răn dạy ngài Rahula (La Hầu La hay La Vân) về tật xấu nói dối không biết hổ thẹn, không biết sợ hãi của một Tỳ-kheo chẳng khác nào chút ít nước dơ còn sót lại trong chậu. Còn một bên Bụt A Hàm lại gán tính xấu đó cho người khác và đạo của kẻ khác với ý miệt thị một cách hết sức vô lý người kia cũng không có điều ác nào là không làm. Hẳn nhiên điều này dễ tạo ra bất mãn, hiềm khích nơi những người ngoại học.
Hãy thử hình dung, các dịch giả sau khi cải biên xong, chỉ cần mách lẻo đoạn ác ý này cho những vua quan không ưa đạo Phật rồi kích động họ, hậu quả sẽ thế nào? Chắc chắn các vị Sa-môn đầu trọc đệ tử Phật còn phải bị trọc đầu hơn nữa.
Ai đó còn hoài nghi chuyện trên, hãy đặt mình là một ông vua không tin Phật để xem mình có muốn chém đầu những kẻ cứ chửi bừa mình và đạo của mình là nói láo, là ác độc không?
Thủ đoạn này gọi là “biến thuốc chữa bệnh của người thành thuốc độc hại người”. Khốn thay, nhiều người con Phật lại không biết điều này. Trái lại họ còn gìn giữ phổ biến thuốc độc hại chính mình nên mới chết cả đám.
Mà chết thật, vì trong lịch sử Phật giáo đã có những thời kỳ Tăng Ni bị vua quan tàn sát một cách oan uổng. Mà oan uổng thật, vì Đạo Từ Bi và những người thực hành năm giới không đáng bị như vậy, trừ khi họ bị những kẻ xấu vu cáo, đâm thọc.
***
Chánh kinh Pāli: “Thế Tôn thuyết giảng như vậy. Tôn giả Rahula hoan hỷ, tín thọ lời Thế Tôn giảng.”
Tà kinh A Hàm: “Này La-vân, ngươi nên học như thế. Chính Ta cũng ngay nơi nghiệp thân, khẩu, ý của Ta, đang quán rồi lại sẽ quán, đang thanh tịnh rồi lại thanh tịnh hơn”.
…Phật thuyết như vậy. Tôn giả La-vân và các Tỳ-kheo sau khi nghe Phật thuyết, hoan hỷ phụng hành.”
Bình: Các dịch giả A Hàm cố ý gắn thêm vào miệng Bụt đoạn tự bạch trên để xuyên tạc Đức Thế Tôn. Thì ra chính Bụt A Hàm cũng còn đang phải tu thân, khẩu, ý chứ có hơn gì ai (?)
Đã thế thanh tịnh mà còn có thể thanh tịnh hơn thì chưa gọi là thanh tịnh được. Ví như một tấm vải được gọi là sạch nhưng vẫn còn vài chỗ dơ vàcó thể làm cho sạch hơn, như vậy chưa thể gọi là vải sạch được. Thế nhưng, ở đây, không phải là tấm vải, mà là “Đức Như Lai, Ứng Cúng, Chánh Biến Tri, Minh Hạnh Túc, Thiện Thệ, Thế Gian Giải, Vô Thượng Sĩ, Điều Ngự Trượng Phu, Thiên Nhân Sư, Phật, Thế Tôn”! A Hàm tai quái đến thế thì thôi.
Lại nữa, cuộc đối thoại chỉ có hai người tại trú xứ của La Vân trong rừng, nhưng cuối cùng lại có thêm các Tỳ-kheo khác xen vào lắng nghe là sao? Điều vô ý vô tứ này có xứng đáng được xem là “Thánh Kinh” của một bậc Chánh Đẳng Chánh Giác không?
Những ai cho rằng đây chỉ là những sai sót nhỏ nhặt, họ hãy đọc kỹ toàn bộ các kinh Trung Bộ, Trường Bộ, Tăng Chi, Tương Ưng chính gốc cấp 1 để xem những tạng Chánh kinh này có những sơ sót ấu trĩ như thế không?
Thủ đoạn vu khống của những kẻ gián điệp xưa cũ như trái đất, thế nhưng vì bản chính gốc bằng chữ Sankrist đã bị tiêu hủy, không có cơ sở để so sánh đối chiếu cho nên nhiều người con Phật nhưng tin theo ác ma vẫn còn “hoan hỷ phụng hành” những bản kinh ngụy tạo như thế này.Thật nguy hiểm vô cùng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét