Ma tâm

Ma tâm

2/25/2016

Đức Phật tiên tri như thật!


Đọc kỹ bài kinh “CÁI CHỐT TRỐNG” dưới đây mọi người sẽ thấy rõ những tiên tri của Đức Thế Tôn từ hơn 26 thế kỷ trước ngày nay đã hoàn toàn trở thành sự thật. Mọi người cần biết để cảnh giác. Có cảnh giác mới thoát khỏi các bẫy sập do ác ma giăng mắc để tự cứu mình và cứu những người thân của mình.
-- Bài kinh “CÁI CHỐT TRỐNG”(S.ii,266), Tương Ưng 1, phẩm XX, (Tạp 47.18, Cổ, Ðại 2, 315b)
Trú ở Sāvatthi.
-- Thuở xưa, này các Tỷ-kheo, dân chúng Dasārahā có một cái trống tên là Anaka. Khi cái trống Anaka bắt đầu nứt ra, dân chúng Dasārahā đóng vào một cái chốt khác. Cho đến một thời gian, này các Tỷ-kheo, cả cái thùng ván của trống Anaka biến mất và chỉ còn lại những cái chốt tụ tập lại.
Cũng vậy, này các Tỷ-kheo, NHỮNG TỶ-KHEO SẼ THÀNH TRONG TƯƠNG LAI: Những bài kinh nào do Như Lai thuyết, thâm sâu, nghĩa lý thâm diệu, xuất thế gian, liên hệ đến KHÔNG (TÁNH), họ sẽ không nghe khi các kinh ấy được thuyết giảng; họ sẽ không lóng tai; họ sẽ không an trú chánh tri tâm, và họ sẽ không nghĩ rằng các pháp ấy cần phải học thuộc lòng, cần phải thấu đáo.
Còn những bài kinh nào do các thi sĩ làm, những bài thơ với những danh từ hoa mỹ, với những câu văn hoa mỹ, thuộc ngoại điển, do các đệ tử thuyết giảng, họ sẽ nghe khi các kinh ấy được thuyết giảng; họ sẽ lóng tai; họ sẽ an trú chánh tri tâm và họ sẽ nghĩ rằng, các pháp ấy cần phải học thuộc lòng, cần phải học thấu đáo.
Như vậy, này các Tỷ-kheo, các kinh do Như Lai thuyết, thâm sâu, nghĩa lý thâm diệu, xuất thế gian, liên hệ đến không Tánh, sẽ đi đến tiêu diệt.
Do vậy, này các Tỷ-kheo, các Ông cần phải học tập như sau: "Những bài kinh nào do Như Lai thuyết giảng, thâm sâu, nghĩa lý thâm diệu, xuất thế gian, liên hệ đến không Tánh, chúng tôi sẽ nghe khi các kinh ấy được thuyết giảng; chúng tôi sẽ lóng tai; chúng tôi sẽ an trú chánh tri tâm. Và chúng tôi sẽ nghĩ rằng, các pháp ấy cần phải học thuộc lòng, cần phải học thấu đáo”.
Như vậy, này các Tỷ-kheo, các Ông cần phải học tập. (HT Thích Minh Châu dịch Việt)
{ Thừa tự Pháp Trích lục:
“-- Thuở xưa, này các Phật tử, Đạo Phật có một tạng Kinh gốc duy nhất tên là Nikāya. Khi tạng Kinh gốc Nikāya bắt đầu bị đứt gốc, những người con Phật tin theo những kẻ không đáng tin, chạy theo các tà kinh ngụy tạo khác. Cho đến một thời gian, này các Phật tử, cả tạng Thánh Kinh Nikāya không còn được tôn trọng và người ta chỉ còn tin vào những tà kinh ngụy tạo hoặc các luận giải tà vạy.
Cũng vậy, này các Phật tử, những Phật tử trong hiện tại: Những bài kinh nào do Như Lai thuyết như kinh Nikāya, thâm sâu, nghĩa lý thâm diệu, xuất thế gian, liên hệ đến “KHÔNG” (tánh) như Tiểu Không, Đại Không…, họ sẽ không nghe khi các kinh Nikāya ấy được thuyết giảng; họ sẽ không lóng tai; họ sẽ không an trú chánh tri tâm, và họ sẽ không nghĩ rằng các pháp ấy cần phải học thuộc lòng, cần phải thấu đáo.
Còn những bài kinh ngụy tạo sau này do các thi sĩ làm, những bài thơ với những danh từ hoa mỹ, với những câu văn hoa mỹ, thuộc ngoại điển, do các đệ tử giả danh thuyết giảng, họ sẽ nghe khi các ngụy kinh ấy được thuyết giảng; họ sẽ lóng tai; họ sẽ an trú chánh tri tâm và họ sẽ nghĩ rằng, các pháp ấy cần phải học thuộc lòng, cần phải học thấu đáo.
Như vậy, này các Phật tử, các kinh Nikāya do Như Lai thuyết, thâm sâu, nghĩa lý thâm diệu, xuất thế gian, liên hệ đến “KHÔNG” (tánh) như Tiểu Không - Đại Không, sẽ đi đến tiêu diệt.
Do vậy, này các Phật tử, các Vị cần phải học tập như sau: "Những bài kinh Nikāya nào do Như Lai thuyết giảng, thâm sâu, nghĩa lý thâm diệu, xuất thế gian, liên hệ đến “KHÔNG” (tánh) như Tiểu Không - Đại Không, chúng tôi sẽ nghe khi các kinh ấy được thuyết giảng; chúng tôi sẽ lóng tai; chúng tôi sẽ an trú chánh tri tâm. Và chúng tôi sẽ nghĩ rằng, các pháp ấy cần phải học thuộc lòng, cần phải học thấu đáo”.
Như vậy, này các Phật tử, các Vị cần phải học tập.”
GĐPT Vạn Hạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét