Ma tâm

Ma tâm

2/15/2016

Bụt hay ma???



_ Này bà, cứ mỗi lần tui tụng kinh Địa Tạng đến đoạn Bồ-tát Địa Tạng phát đại nguyện chừng nào địa ngục hết tội nhân ngài mới thành Bụt, tui lại cảm động đến rơi nước mắt.
_ Còn tui, mỗi lần nghe ai nói như vậy, tui lại khóc cho họ.
_ Vì sao?
_ Tui hỏi bà, giả sử có một nhóm ác nhân tàn bạo, chúng cứ nhằm gia đình bà để giết, cứ tìm họ hàng của bà để tiêu diệt. Bà phải làm sao?
_ Tui phải đi thưa cảnh sát, đòi công lý phán xử, bắt hết bọn chúng vào tù. Luật pháp phải nghiêm minh, nhân quả phải rõ ràng mới hết tai họa chứ!
_ Nhưng khốn nỗi, bọn chúng vào tù lại được một kẻ cứu rỗi tha ra hết. Y cũng phát dại nguyện: “Chừng nào trong tù hết tội nhân hắn mới lên làm vua”. Còn bọn sát nhân do được y cứu rỗi lại đi tìm người thân của bà để giết, vì chẳng tên nào sợ tù tội, chẳng đứa nào sợ nhân quả. Bà nghĩ sao?
_ Còn suy nghĩ gì nữa. Hắn nguyện bừa cho những kẻ ngây thơ mủi lòng. Tà pháp, tà nhân, tà đạo rõ ràng. Mọi người chớ có tin!
_ Đúng vậy. Nếu là chánh nhân, chánh trí, có thần thông quảng đại; thì phải phát đại nguyện ngăn chặn mọi người làm ác ngay từ đầu, chứ sao đợi những kẻ ác gây tội vào địa ngục rồi mới cứu? Chuyện này có khác gì Thượng Đế hứa cứu rỗi kẻ khủng bố, diệt chủng để chúng tha hồ gây tội ác? Công lý ở đâu cho các nạn nhân của những phường hung ác đây?
_ Thiên tai! Thiên tai! Bao che cho cái ác, đó cũng là một tội ác! Kẻ trí phải biết ngăn ác ngay từ đầu, vừa cứu cho kẻ ác không gây tội, tránh khỏi tù ngục, vừa cứu cho nạn nhân không bị nạn, tránh khỏi oan gia!
_ Chính thế! Người khôn phải biết lấy hình ảnh nghiệp báo nghiêm minh để răn đe kẻ dữ. Cứ thả suông kiểu đó, còn gì là luật nhân quả? còn gì là đạo lý công bằng? còn ai biết sợ quả báo? Tui hỏi bà: kẻ đó là ma hay là Bụt?
_ Là ma giả Bụt chứ còn gì nữa! Thảo nào mỗi lần tụng kinh Địa Tạng tui đều gặp xui xẻo.
_ Vì nó là kinh giả, do mấy ông luận sư Bà-la-môn gián điệp ngụy tạo ra phá hoại Phật pháp. Bà tụng bị “nóng” là phải.
_ Ừ nhỉ. Đúng thật! Chèn đéc, may phước cho tui quá, cám ơn bà chỉ giáo. Tui phải dìa gấp, báo cho mọi người cùng biết đây!
_ Lành thay, cứu người khỏi tà kiến là tạo phước giúp mình trong chánh đạo. Chúc bà nhiều may mắn!
CHÚNG SEN XANH
___________________

** Pháp Cú 165:

“Tự mình làm điều ác.
Tự mình làm nhiễm ô.
Tự mình ác không làm.
Tự mình làm thanh tịnh.
Tịnh, không tịnh tự mình.
Không ai thanh tịnh ai

** Thừa tự Pháp Cú

Nhân ác gặp quả ác
Nhân thiện được quả thiện
Ai tin theo nhân quả
Phải tạo thiện lánh ác.
Làm ác, được Phổ cứu
Làm thiện, bụt Đà lơ
Cứ tin bừa đại hứa
Gặt quả khổ bị lừa
Luân hồi trong cõi dữ
Khổ đau thêm nhiều thứ
Biết bao giờ thoát ra.
Vậy hãy mau từ bỏ
Tà pháp cùng tà kinh
Của Ác ma hại đạo
Mới mong an lạc liền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét