Ma tâm

Ma tâm

2/18/2016

Thiên thượng, thiên hạ, thiên hướng, nhất hướng


Một Ẩn sĩ hỏi vị Thiền sư:
_ Hai mươi sáu thế kỷ trước, Thái tử Tất Đạt Đa chào đời, một tay chỉ trời là có ý gì?
Thiền sư mỉm cười ý nhị:
_ Coi chừng “A pie in the sky”! (Bánh vẽ trên trời)
_ Sáu trăm năm sau, ông A-di-đà xuất hiện, tay chỉ xuống đất nghĩa là gì?
_ Bụt chỉ “Ánh trăng tịnh độ”.
_ Sao trăng lại ở phía dưới?
_ “A moon in the pool” - bóng trăng đáy nước. Mọi người cứ nhắm mắt niệm A-di-đà, rồi nhảy xuống hồ tìm trăng, tất sẽ thấy một cái “bánh pie” nơi trời Tây.
Ẩn sĩ gật gù như liễu ngộ được công án của vị Thiền sư, hỏi tiếp:
_ Còn Bụt Ngàn Mắt Ngàn Tay chỉ ngàn hướng là sao?
Thiền sư chắp tay trước ngực:
_ Mô Phật. Hai hướng đã đủ chết, ngàn hướng còn chết đến đâu (1)
Ẩn sĩ mỉm cười:
_ Thế ngài theo hướng nào?
Thiền sư ngồi kiết già, hai bàn tay đan nhau:
_ Không có hướng nào. Duy chỉ có “trực chỉ chân tâm, kiến tánh thành Phật”.
_ Thành “Phật” rồi ngồi im nhìn học trò phải đứng ngoài tuyết giá ngập gối, lại còn chặt tay chặt chân nữa. Làm thế, e nhẫn tâm quá!
Vị thiền sư nhíu mày:
_ Vậy ông theo hướng nào?
Vị Ẩn sĩ chỉ thẳng phía trước, rồi chỉ chung quanh:
_ Hướng duy nhất: Bát Chánh Đạo (2). Mọi hướng khác: bát tà đạo.
Nói xong vị Ẩn sĩ biến mất.
Thiện Trí Thức
______________­
(1) Bụt Ngàn Mắt Ngàn Tay của Đại thừa giáo chính là hung thần Aj-jun của Bà-la-môn giáo đã được các tổ sư gốc Bà-la-môn cải trang đưa vào trong Phật giáo để thực hiện một cú lừa cay đắng đối với những kẻ dám đòi quyền bình đẳng đối với giai cấp tối thượng của họ.
Thật vậy, trong Chuyện Tiền thân Bhùridatta, số 543, Kànàrittha vốn là một Bà-la-môn đã ca ngợi:
“119. Ku-ve-ra, So-ma, các thần,
Dhà-tà, Vi-dha, cùng trời, trăng,
Bao phen đã cử hành đàn tế,
Ban các La-môn mọi phước ân.

120. Aj-jun vĩ đại giáng tai ương,
Chi chít ngàn tay mọc khắp thân;
Mỗi cặp tay cầm cung dọa nạt,
Dâng thần lửa lễ vật đầy tràn!”
Rõ ràng các ông luận sư Bà-la-môn gián điệp đã xỏ mũi các Phật tử Đại Thừa, “bắt” Đại thừa giáo nhận vơ một ác thần thấp kém (dưới cả thần lửa) của Bà-la-môn giáo làm vị “Phật” tối cao của mình. Cho nên những người Bà-la-môn ngày nay coi thường Phật giáo là phải.
Hỡi những ai còn ngây thơ cả tin hãy ghi nhớ kỹ: cuộc đấu tranh ý thức hệ tôn giáo hoàn toàn không đơn giản. Giang hồ hiểm ác, nhưng trong tôn giáo cũng không thiếu những Dạ xoa đội lốt Thánh hiền!
(2) TÁM CHÁNH ĐẠOChánh Kiến: thấy rõ Bốn Chân Lý KHỔ - TẬP -DIỆT - ĐẠO. Chánh Tư Duy: tư duy không dục, không sân, không hại mình và người. Chánh Ngữ: không nói láo, không nói hai lưỡi, không nói ác độc, không nói phù phiếm, bùa chú. Chánh Nghiệp, Chánh Mạng: hành nghiệp và nuôi mạng sống chân chánh. Chánh Tinh Tấn: Bốn Chánh Cần - tinh tấn ngăn ác, diệt ác, sanh thiện, tăng trưởng thiện. Chánh Niệm: Bốn Niệm Xứ. Chánh Định: Bốn Thánh Thiền - Bốn Thánh Định.
(Ảnh Internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét