Ma tâm

Ma tâm

12/09/2017

VÔ NGÃ KHÔNG NIẾT BÀN. HỮU NGÃ CÓ NIẾT BÀN


Bấy lâu nay, mọi người thường nghe các Đại Thừa sư hô hào ‘vô ngã là Niết BànSở dĩ họ dạy như vậy là vì họ dựa vào Bát nhã Kinh tâm xuất hiện sau này làm cứu cánh. 
Họ thi nhau thuyết giảng ‘sắc chẳng khác không, không chẳng khác sắc... thọ, tưởng, hành, thức cũng như thế..., các pháp vốn không tướng, ... không sắc, thọ, tưởng, hành, thức..., không mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý...’ để rồi không có cả Khổ - Tập - Diệt - Đạo, không chứng không đắc, thế nhưng lại CÓ cái Bát Nhã Ba-la-mậtmà ba đời chư Phật còn phải nương theo (?!)
Có thể nói đây là sự lươn lẹo vô cùng thâm độc của các luận sư Bà-la-môn gián điệp ác hiểm đã gieo rắc trong Phật giáo để phủ nhận Chánh Pháp, phá hoại Phật Pháp. Khốn thay, nhiều người con Phật đã không nhận thức được sự hiểm độc này, nên đã rơi vào bẫy của các giả sư gốc ngoại đạo, quay lưng phủ nhận Chánh Pháp Nguyên thuỷ của Đấng Như Lai A La Hán Chánh Đẳng Giác.
Bài Kinh “Ngã” trong Tương Ưng được viết lại đầy đủ dưới đây sẽ chứng minh ‘vô ngã’ theo kiểu Bát nhã Kinh tâm của các tổ sư Bà-la-môn gián điệp thực sự mới không chứng Niết Bàn. Ngược lại nhận thức được ‘ngã’ và ‘làm đầy đủ ngã’ mới chính là hừng đông của Tám Chánh Đạo, là rạng đông của Đạo Đế, tức Chân lý về Con đường đoạn diệt khổ đau.
Nói khác đi ‘ngã’ là tiền đề cho Khổ Đế và Tập Đế, còn ‘làm đầy đủ ngã’ là tiền đề cho Diệt Đế, Đạo Đế. Nói cách khác ‘vô ngã kiểu bát nhã’ là không chứng Niết Bàn, còn ‘hữu ngã và làm đầy đủ ngã’ mới chứng Niết Bàn của Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni.
Xin mời những ai muốn thức tỉnh cùng rạng đông của Chánh Pháp, hãy đọc và suy nghiệm kỹ bài kinh sau đây.
Kinh Ngã” (S.v,30)
1) ...
2) -- Này các Tỷ-kheo, như cái đi trước và điềm tướng báo trước mặt trời mọc, tức là rạng đông; cũng vậy, này các Tỷ-kheo, cái đi trước và điềm tướng báo trước sự sanh khởi của Thánh Đạo Tám Ngành, chính là đầy đủ ngã.
3) Này các Tỷ-kheo, Tỷ-kheo đầy đủ ngã, thời chờ đợi rằng Thánh Đạo Tám Ngành sẽ được tu tập, Thánh Đạo Tám Ngành sẽ được sung mãn.
4) Và này các Tỷ-kheo, thế nào là Tỷ-kheo đầy đủ ngã, tu tập Thánh Đạo Tám Ngành và làm cho sung mãn Thánh Đạo Tám Ngành?
Ở đây, này các Tỷ-kheo, Tỷ-kheo tu tập Chánh Tri Kiến liên hệ đến viễn ly, liên hệ đến ly tham, liên hệ đến đoạn diệt, hướng đến từ bỏ; tu tập Chánh Tư Duy liên hệ đến viễn ly, liên hệ đến ly tham, liên hệ đến đoạn diệt, hướng đến từ bỏ; tu tập Chánh Ngữ liên hệ đến viễn ly, liên hệ đến ly tham, liên hệ đến đoạn diệt, hướng đến từ bỏ; tu tập Chánh Nghiệpliên hệ đến viễn ly, liên hệ đến ly tham, liên hệ đến đoạn diệt, hướng đến từ bỏ; tu tập Chánh Mạng liên hệ đến viễn ly, liên hệ đến ly tham, liên hệ đến đoạn diệt, hướng đến từ bỏ; tu tập Chánh Tinh Tấn liên hệ đến viễn ly, liên hệ đến ly tham, liên hệ đến đoạn diệt, hướng đến từ bỏ; tu tập Chánh Niệm liên hệ đến viễn ly, liên hệ đến ly tham, liên hệ đến đoạn diệt, hướng đến từ bỏ; tu tập Chánh Định liên hệ đến viễn ly, liên hệ đến ly tham, liên hệ đến đoạn diệt, hướng đến từ bỏ.
Như vậy, này các Tỷ-kheo, Tỷ-kheo làm đầy đủ ngã, tu tập Thánh Đạo Tám Ngành và làm cho sung mãn Thánh Đạo Tám Ngành.
Thừa tự Pháp trích lục:
Theo lời dạy trên ‘ngã’ phải hiểu là bản thân ta với thân tứ đại của đất - nước - lửa - gió. ‘Ngã’ cũng chính là thân năm uẩn của sắc - thọ - tưởng - hành - thức. ‘Ngã’ cũng chính là thân của sáu nội xứ mắt - tai - mũi - lưỡi - thân - ý căn, và cũng là thân của sáu xúc gồm nhãn xúc, nhĩ xúc, tỷ xúc, thiệt xúc, thân xúc, ý xúc; cũng là thân của sáu thức gồm nhãn thức, nhĩ thức, tỷ thức, thiệt thức, thân thức, ý thức v.v...
Rõ ràng phải có ‘ngã’ của thân tứ đại này, của thân năm uẩn này, của thân sáu nội xứ này, của thân sáu xúc, sáu thức, sáu thọ, sáu ái, của thân hành - khẩu hành - ý hành, của danh - sắc v.v...  mới tuệ tri được thế nào là Khổ Đế, tức Chân lý của khổ đau, mới tuệ tri được thế nào là Tập Đế, tức Chân lý của nguyên nhân khổ đau.
Không có ‘ngã’ của thân tứ đại, của thân năm uẩn, của thân 12 nhân duyên thì làm sao tuệ tri được Khổ Đế, Tập Đế. Không tuệ tri được Khổ Đế, Tập Đế làm sao tuệ tri được Diệt Đế, Đạo Đế. Không liễu tri được Bốn Thánh Đế làm sao chứng nhập được Niết Bàn của Đức Thế Tôn. Không chứng nhập Niết Bàn của Đức Thế Tôn làm sao giải thoát khỏi mọi khổ đau trong hiện tại lẫn trong sanh tử luân hồi. 
Do vậy, muốn chứng nhập Niết Bàn của Phật phải dựa trên căn bản của thân tứ đại, thân năm uẩn này, tức cái gọi là ‘ngã’ này. Đồng thời phải ‘làm đầy đủ ngã’ tức là phải nhận thức đầy đủ về nó, về tứ đại, về năm uẩn, về năm thủ uẩn, về sáu xứ, về sáu xúc, về sáu thọ, về sáu ái v.v... và phải tu tập đầy đủ các Pháp của Phật liên hệ đến thân với các thành phần này.
Có vậy mới hoàn thiện được Tám Chánh Đạo, từ đây mới liễu tri được thế nào là Diệt Đế, tức Chân lý về diệt khổ; mới liễu tri được thế nào là Đạo Đế, tức Chân lý về Con đường đoạn diệt khổ đau.
Có liễu tri đầy đủ Bốn Thánh Đế của Phật mới giải thoát hoàn toàn mọi khổ đau, mới chứng đắc Niết Bàn của Đức Thế Tôn.
Chính vì thế nên mới nói ‘vô ngã kiểu Bát nhã là không chứng Niết Bàn, hữu ngã của chánh đạo mới chứng Niết Bàn giải thoát khổ đau
THÍCH NIẾT BÀN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét