Ma tâm

Ma tâm

5/16/2016

Phổ Dại Bồ-tát


Trong Đại ngục A-tỳ, Ma vương ra lệnh cho các yêu tinh:
- Này các ngươi, hãy kiếm thêm nhiều ngục nhân nữa cho ta.
Đám tiểu yêu chắp tay:
- Xin tuân lệnh! Nhưng thưa ngài bằng cách nào ạ?
- Chúng bay lên ngay dương trần, giả làm Bồ-tát, phát nguyện đại xúi dại mấy kẻ cả tin thế này: thường học theo Phật là như đức Tỳ-lô-giá-na như lai của thế giới Sa bà này… lột da làm giấy, chẻ xương làm bút, chích huyết làm mực, sao chép kinh điển chất bằng núi Tu di, vì tôn trọng chánh pháp mà thân mạng còn không tiếc…” (*)
Một tiểu yêu chen ngang:
- Xưa rồi Diễm! Ngài quên rồi, nó chính là đại nguyện thứ tám của Bồ-tát Phổ hiền trong kinh Hoa Nghiêm mà trước đây ngài bảo chúng con tuyên truyền. Đám tội nhân tà tín còn sờ sờ cả đấy. Ngài hỏi chúng khắc biết.
- Thế à, để ta phát nguyện khác
Thư ký A Tỳ
---------------------
(*) Xem bản dịch Hoa Nghiêm của HT Thích Trí Quang
******
Pháp Trích Lục
* Trích Kinh Tương Ưng 4, số 330
Đức Phật dạy: ““Có hai cực đoan mà người xuất gia không nên thực hành: Một là say đắm dục lạc đối với các dục vọng hạ liệt, đê tiện, phàm phu, không xứng Thánh hạnh, không liên hệ đến mục đích.
Hai là hành hạ tự thân, khổ đau, không xứng bậc Thánh, không liên hệ đến mục đích. Từ bỏ hai cực đoan này là con đường Trung Đạo, đã được Như Lai giác ngộ, tác thành mắt, tác thành trí, đưa đến an tịnh, thắng trí, giác ngộ, Niết-bàn.
Thế nào là con đường Trung Đạo ấy, này Thôn trưởng, đã được Như Lai giác ngộ, tác thành mắt, tác thành trí, đưa đến an tịnh, thắng trí, giác ngộ, Niết-bàn? Ðây là con đường Thánh Đạo Tám Ngành, tức làChánh Tri Kiến, Chánh Tư Duy, Chánh Ngữ, Chánh Nghiệp, Chánh Mạng, Chánh Tinh Tấn, Chánh Niệm, Chánh ĐịnhÐây là con đường Trung Đạo, này Thôn trưởng, được Như Lai giác ngộ, tác thành mắt, tác thành trí, đưa đến an tịnh, thắng trí, giác ngộ, Niết-bàn”
* Thừa tự Pháp trích lục
Đức Phật dạy như thế nhưng nhiều người con Phật lại ngây thơ nghe theo gián điệp giả sư để rồi theo nhau hành trì dục lạc, hoặc xúi nhau khổ hạnh huỷ thân một cách phi Thánh, phi mục đích.
Nhiều người cả tin theo các luận sư Bà-la-môn gián điệp nên rơi vào con đường ‘Trung Đạo’ giả danh của họ ‘không tướng, bất sanh, bất diệt, bất cấu, bất tịnh, bất tăng, bất giảm... vô Khổ, Tập, Diệt, Đạo; vô trí diệc vô đắc...’.
Tất cả quay lưng với chính con đường Trung Đạo - Tám Chánh Đạochân chánh giải thoát của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Cho nên đau khổ cứ hoàn đau khổ, phiền não cứ hoàn phiền não. Đã thế khi mạng chung còn phải đọa vào địa ngục vì tà kiến, tà tín, tà hành.
Thật quá bất hạnh! Thật đáng thương vô cùng!
---------------------------
Bài liên quan
http://phatgiaodoinay.blogspot.com/2016/02/vu-khi-ai-thua.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét