Ma tâm

Ma tâm

3/02/2016

1 phỉ báng = 1000 địa ngục + 1 kiếp nghèo hủi


Đó là nghiệp báo nghiệt ngã của người hủi Suppabuddha, kẻ đã tạo ác tội vô minh phỉ báng Đức Phật Ðộc Giác Tagarasikhi.
Điều này đã được chính Đức Phật Thích Ca kể lại trong Kinh Udena - Phật Tự Thuyết, số 49, khi các Tỳ-kheo thưa hỏi Phật về sanh thú của Suppabuddha.
Dưới đây là trích đoạn nguyên văn bài kinh theo bản dịch của HT Minh Châu:
- Bạch Thế Tôn do nhân gì, do duyên gì, người hủi Suppabuddha lại là người nghèo đói, là người ăn xin, là người khốn cùng?
- Thuở xưa, này các Tỷ-kheo, người hủi Suppabuddha là con một nhà triệu phú ở Rājagaha khi đi ngang qua một khu vườn, vị ấy thấy Đức Phật Ðộc Giác Tagarasikhi đang đi vào thành khất thực. Thấy vậy, vị ấy suy nghĩ: "Ai là người hủi này lại đi dạo chơi" và vị ấy nhổ nước miếng và xây lưng phía trái rồi bỏ đi. Do hành động này của vị ấy được thuần thục, nhiều năm, nhiều trăm năm, nhiều ngàn năm, nhiều trăm ngàn năm, vị ấy bị nấu trong địa ngục. Do sự thành thục thêm nữa của nghiệp ấy, chính tại Rājagaha này, vị ấy là một người nghèo đói, là người ăn xin, là người khốn cùng!
Nay vị ấy do y cứ vào Pháp - Luật được Như Lai thuyết giảng, vị ấy được lòng tin, vị ấy được giới, vị ấy được nghe Pháp, vị ấy được từ bỏ, vị ấy được trí tuệ, sau khi thân hoại mạng chung, vị ấy được sanh thiện thú, Thiên giới, đời này, được cộng trú với chư Thiên ở cõi Ba Mươi Ba. Tại đấy, vị ấy chói sáng hơn các chư Thiên khác về dung sắc và danh xưng.
Rồi Thế Tôn, sau khi hiểu biết ý nghĩa này, ngay trong lúc ấy, nói lên lời cảm hứng này:
Như người có mắt nhìn,
Cố gắng tránh lồi lõm,
Cũng vậy kẻ trí tránh,
Ðiều ác giữa đời này.
” (Hết trích)
Rõ ràng người hủi Suppabuddha đã gieo nhân tai hại thì phải gặt lấy quả báo khổ đau tất yếuĐây là công lý của luật Nhân Quả.
Thật vậy, ngay cho dù Suppabuddha có vì quá kiêu mạn nhổ nước miếng khinh bỉ những kẻ diệt chủng vô luân, cướp hiếp mạt hạng, ông ta vẫn có thể không sao. Vì sao? Vì kẻ ác nhân cội phước quá mỏng. Thế nhưng nếu ông ta đứng trước các vua quan quyền thế đức độ mà phỉ báng chửi bới sai trái, tất khó tránh khỏi tù đày hoặc bị hình phạt tương xúng. Đây là điều thường thấy.
Vua quan còn như thế, huống hồ với Chư Phật và các Thánh Tăng A La Hán. Bởi, Chư Phật và Thánh Tăng đều phạm hạnh thanh tịnh, phước báo tròn đủ, đạo quả viên mãn, do vậy dù các Ngài không muốn xử phạt kẻ xúc phạm, nhưng quy luật Nhân Quả vẫn bắt buộc kẻ phỉ báng các Ngài phải trả quả.
Đáng tiếc thay, nhiều Phật tử tuy cũng biết điều nàythế nhưng lại tin theo ác ma, quay lại khinh chê giáo Pháp Nguyên Thủy của Đức Phật Thích Ca  phỉ báng cả các Thánh Tăng A La Hán Thanh Văn Nhị Thừa.
Đã có một Hòa thượng viết sách công khai chê bai kinh điển Nguyên Thuỷ là sơ khai, hạn hẹp. Vị này còn huỷ báng đích danh các Thánh Tăng A La Hán Xá-lợi-phất, Mục-kiền-liên, A-nan... ví các Ngài như những người mù điếc, không hiểu gì cả khi dự pháp hội Hoa Nghiêm cao siêu của Đại Thừa được ‘Phật’ thuyết trong vòng 21 ngày ngay sau khi Phật vừa mới chứng đạo???
Hẳn là ác ma đã che mờ trí tuệ của vị trưởng lão và những ai tin theo Hoa Nghiêm. Tất cả đã không nhận thức được một điều hết sức phi lý, đó là mới 21 ngày ngay sau khi Phật vừa mới chứng đạo, lúc này năm anh em ông Kiều Trần Như còn chưa có, lấy đâu ra có các Thánh Tăng A La Hán Thanh Văn để họ hùa theo ác ma phỉ báng các Ngài???
Các vị cần lưu ý thêm: Suppabuddha mới chỉ có “suy nghĩ” và một mình xúc phạm Đức Phật Độc Giác mà còn bị như thế. Đàng này vị Hòa thượng “hoằng pháp” phổ biến rộng rãi khiến nhiều người mê muội tin theo, hành theo. Tất cả cùng coi thường giáo Pháp Nguyên Thủy và cả hội chúng Thánh Tăng A La HánTất nhiên tội chướng nghiệp báo này cũng phải chất chồng gấp bội, nói sao cho xiết!
Tóm lại mong các vị hãy nhận thức rõ thật giả, đúng sai để mau mau sám hối, gấp quay về đúng với Chánh Pháp - Chánh Luật của Đức Thế Tôn, tu hành nghiêm chỉnh, tích cực sửa sai, nỗ lực phổ biến đúng Chánh Pháp để cứu giúp cho những người khác, tạo lập công đức, may ra còn kịp cứu lấy mình.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét