Ma tâm

Ma tâm

3/21/2016

Niệu Pháp Liên Ma


Bà lão hàng xóm quê mùa vừa thấy hai bé gái trong Gia Đình Phật Tử thế hệ mới đi ngang qua, liền vồn vã gọi lại. Bà cụ vừa khoe cuốn sách cũ nát trong tay, vừa ghé vào tai bọn trẻ nói với vẻ quan trọng:
_ Mấy cháu ráng tụng kinh này vì “Dù cho tạo tội hơn núi cả. Niệu Pháp Hoa Liên tụng mấy hàng” là xong ngay!
Đứa gái nhỏ chẳng thèm để mắt tới quyển sách, chắp hai tay nói ngay:
_ Thưa bà, sao bà không vào trại giam đưa cho các tù nhân để cứu họ? Phật pháp bất ly thế gian pháp kia mà? Tụng vài hàng mà được hết núi tội, được ra tù, phạm nhân nào không ham?
Bé gái lớn phụ họa:
_ Nếu đúng như thế, nó chỉ có lợi cho kẻ gây tội ác, còn các nạn nhân của họ thì sao, thưa bà? Cứ xong ngay tất cả để người ta mặc tình làm ác, mặc tình tạo tội thì nhân quả chỗ nào, trí tuệ giáo dục cải hoá chỗ nào? Cho nên bà phải gọi nó là Pháp Niệu Liên Ma mới đúng!

Bé gái nhỏ tiếp lời:

_ Thưa bà, nếu một kẻ hãm hại gia đình bà cùng tất cả những người thân của bà, hắn "tạo tội hơn núi cả" như vậy nhưng chỉ cần tụng vài hàng Niệu Pháp Hoa Liên là xong ngay. Bà nghĩ sao? Có đúng là Niệu Pháp Liên Ma không?
Bà lão hàng xóm giật mình tỉnh ngộ:
_ Ừ nhỉ! Các cháu nói chí lý!
Ngay tức khắc bà lão thẳng tay ném cuốn kinh giả vào sọt rác. Cả ba bà cháu nhìn nhau trìu mến như những người thân quen từ muôn kiếp nào.
Chúng Mục Kiền Liên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét