Ma tâm

Ma tâm

3/05/2016

Chay Bà-la-môn, Tam tịnh Phật

Bà-la-môn phán:
_ Theo giới ăn chay mới là Bà-la-môn thật!
Tiểu-la-môn khuyên:
_ Khất thực tuỳ duyên mới là Nam Tông thật!
Bát Quan môn truyền:
_ Tam tịnh một bữa mới là Nguyên Thuỷ Phật!
Sen Vàng sưu tầm
(Ảnh Internet)
---------------------------------
--- Trích kinh ‘Tự Hành Hạ Mình’
…Và này các Tỷ-kheo, thế nào là hạng người tự hành khổ mình, chuyên tâm tự hành khổ mình?
Ở đây, này các Tỷ-kheo, có người sống lõa thể, sống phóng túng không theo lễ nghi,…, KHÔNG ĂN CÁ, KHÔNG ĂN THỊT…” (Tăng Chi 2, Chương 4, tr. 214)
--- Trích kinh “Kandaraka”,
- Này các Tỷ-kheo, thế nào là hạng người tự hành khổ mình, chuyên tâm tự hành khổ mình? Ở đây, này các Tỷ-kheo, có người sống lõa thể sống phóng túng không theo lễ nghi… KHÔNG ĂN CÁ, ĂN THỊT, không uống rượu nấu, rượu men…. (MN 51)
--- Trích kinh “Ðạo Lộ” (1)
“- Này các Tỷ-kheo, có ba đạo lộ này. Thế nào là ba? Thâm cố đạo lộ, kịch khổ đạo lộ, trung đạo lộ.
… Và này các Tỷ-kheo, thế nào là Kịch khổ đạo lộ?
Ở đây, này các Tỷ-kheo, có người sống lõa thể, sống phóng túng, không theo lễ nghi… không nhận đồ ăn tại chỗ có chó đứng, không nhận đồ ăn từ chỗ có ruồi bu, KHÔNG ĂN CÁ, THỊT… Vị ấy ĂN RAU, ăn cây kê, ăn gạo sống, ăn gạo rừng, ăn cây lau, ăn bột gạo, ăn bột gạo cháy, ăn bột vừng, ăn cỏ, ăn phân bò, ăn trái cây, ăn rễ cây trong rừng, ăn trái cây rụng để sống…” (AN III:1)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét